ขั้นตอนอัพเดทเป๋าตังปี 2024 พร้อมดูว่าเป๋าตังเวอร์ใหม่มีฟีเจอร์อะไรบ้าง?

อัพเดทเป๋าตังก่อนใช้คนละครึ่งเฟส 3

อนุมัติเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับโครงการคนละครึ่งเฟส 3 โดยจะมีการโอนเงินเข้าแอพเป๋าตังวันที่ 1 กรกฎาคม 2024 นี้ ผู้ที่ได้รับสิทธิ์สามารถเริ่มคนละครึ่งได้เลย แต่ก่อนที่จะใช้ต้องอย่าลืมอัพเดทเป๋าตังเวอร์ชั่นใหม่ล่าสุดเสียก่อน

ล่าสุดโฆษกกระทรวงการคลัง อัพเดทถึงความคืบหน้าในการลงทะเบียนรับสิทธิโครงการคนละครึ่งเฟส 3 จากที่เปิดให้ลงทะเบียนภายใน 4 วันแรก มีประชานให้ความสนใจลงทะเบียนมากถึง 27.1 ล้านคนเลยทีเดียว และยังสามารถลงทะเบียนได้ต่อเนื่องทุกวันตั้งแต่ 06.00 22.00 น. จนกว่าผู้ลงทะเบียนจะมีจำนวนครบ 31 ล้านคน โดยผู้ที่เคยรับสิทธิโครงการคนละครึ่งอยู่แล้วสามารถที่จะลงทะเบียนได้ด้วยกันทั้งหมด 2 ช่องทาง ซึ่งก็ได้แก่ อัพเดทการรับสิทธิ์ผ่านแอพพลิเคชันเป๋าตังเวอร์ใหม่หรือจะอัพเดทการรับสิทธิ์ผ่าน www.คนละครึ่ง.com ก็ได้ และผู้ที่ยังไม่เคยเข้าร่วมโครงการคนละครึ่งเลยก็สามารถลงทะเบียนขอรับสิทธิ์ผ่าน www.คนละครึ่ง.com  

ธนาคารกรุงไทยแนะควรอัพเดทเป๋าตังเวอร์ชั่นใหม่ล่าสุดก่อน

ขณะเดียวกันธนาคารกรุงไทยแนะนำให้ผู้ใช้สิทธิ์ คนละครึ่งเฟส 3 ทำการอัพเดทเป๋าตังให้เป็นเวอร์ชั่นล่าสุดเสียก่อน สำหรับผู้ใช้บางท่านทำการอัพเดทกระเป๋าตังเวอร์ชั่นใหม่ล่าสุดแล้ว แต่ก็ยังพบปัญหาในการใช้งานอีกการอัพเดทเป๋าตังนั้นก็เพื่อให้รองรับการใช้งานโครงการคนละครึ่งเฟส 3 และ โครงการยิ่งใช้ยิ่งได้

สำหรับท่านไหนที่ลงทะเบียนสำเร็จแล้วได้รับ SMS ยืนยันที่มีข้อความระบุมาว่า  ลงทะเบียนสำเร็จ โปรดใช้สิทธิผ่านแอพฯ เป๋าตัง เริ่มวันที่ 1 กรกฎาคม 2024”  หากผู้ใช้งานเข้าแอพพลิเคชัน เป๋าตังแล้วมีขึ้นข้อความปรากฏขึ้นว่า ไม่พบข้อมูลการลงทะเบียน หรือระบบกำลังดำเนินการตรวจสอบ หรือ อัพเดทเป๋าตังไม่ได้ ให้ผู้ใช้งานทำการรีสตาร์ทเครื่องก่อนแล้วค่อยทำการ อัพเดทเป๋าตังให้เป็นเวอร์ชันล่าสุดก่อนที่จะเข้าไปใช้งานหรือใช้สิทธิ์คนละครึ่ง

วิธีอัพเดทเป๋าตังเวอร์ชั่นล่าสุด

อัพเดทเป๋าตังเวอร์ชั่นใหม่ล่าสุดได้แล้ววันนี้ด้วยวิธีง่ายๆไม่กี่ขั้นตอน  การอัพเดทเป๋าตังให้เป็นเวอร์ชั่นล่าสุดนั้นเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้งานให้ดีขึ้นกว่าที่ผ่านมา โดยผู้ใช้ระบบ IOS สามารถอัพเดทเป๋าตังเวอร์ชั่นใหม่ล่าสุด ได้ที่ App Store และผู้ที่ใช้ระบบแอนดรอยด์สามารถอัพเดทเป๋าตังเวอร์ชั่นใหม่ล่าสุดได้ที่ Play Store โดยที่ในก่อนหน้านี้มีผู้ใช้งานหลายท่านบ่นกันว่าอัพเดทเป๋าตังไม่ได้ และไม่สามารถเข้าใช้งานได้

ล่าสุดธนาคารกรุงไทย ได้ทำการเปิดเผยว่านอกจากการอัพเดทกระเป๋าตังเวอร์ชั่นใหม่ล่าสุด แล้วนั้น ผู้ที่ได้รับสิทธิโครงการคนละครึ่ง ระยะที่ 3 ต้องทำการ “ยืนยันตัวตน” ด้วยบัตรประจำตัวประชาชนที่ธนาคารกรุงไทยอีกด้วย

วิธียืนยันตัวตนกับธนาคารกรุงไทย

  1. ยืนยันตัวตนโดยการนำบัตรประจำตัวประชาชนที่สาขา หรือไปทำการยืนยันตัวตนที่ตู้เอทีเอ็มสีเทาของธนาคารกรุงไทยและทำการอัพเดทเป๋าตังก่อนเริ่มใช้งาน
  2. ทำการยืนยันตัวตนผ่าน KrungthaiNext ในแอพพลิเคชันเป๋าตังเวอร์ใหม่ แต่ถ้าหากเคยยืนยันตัวตนผ่านบัตรประชาชนมาแล้วก็ไม่จำเป็นที่จะต้องยืนยันตัวตนซ้ำอีก

อัพเดทวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2567