วิธีโอนเงินจากต่างประเทศมาไทยผ่านบัญชีธนาคารต่างๆ ในปี 2567

โอนเงินจากต่างประเทศมาไทยผ่านระบบ S.W.I.F.T. โอนเงินไว ไม่ต้องรอนาน 2567

S.W.I.F.T. (The Society for Worldwide Interbank Financial Telecommunication) หรือรหัสธนาคาร เป็นรหัสส่งคำสั่งโอนเงินระหว่างธนาคารด้วยกัน และเป็นระบบที่ช่วยให้เจ้าของบัญชีรับโอนเงินจากต่างประเทศมาไทยได้ โดยไม่ต้องไปเปิดบัญชีต่างประเทศ ใช้สำหรับรับโอนเงินจากต่างประเทศมาไทย เช่นค่าจ้าง และค่าชำระสินค้าบริการต่าง ๆ ช่วยให้การโอนเงินจากต่างประเทศมาไทยสะดวก ง่าย และรวดเร็วมากขึ้น ซึ่งธนาคารที่ใช้ระบบ S.W.I.F.T. ได้แก่บริการโอนเงินจากต่างประเทศมาไทยกรุงไทย บริการโอนเงินจากต่างประเทศมาไทยกสิกร และบริการโอนเงินจากต่างประเทศมาไทยไทยพาณิชย์ และยังมีอีกหลายธนาคารที่ใช้ระบบ S.W.I.F.T. เพื่ออำนวยความสะดวกกับผู้ที่ต้องการส่งเงินจากต่างประเทศมาไทย โดยใช้เวลารับโอนเงินจากต่างประเทศมาไทยเพียง 1 – 2 วันเท่านั้น

โอนเงินจากต่างประเทศมาไทยแบบไหนดี ธนาคารไหนโอนเงินจากต่างประเทศมาไทยง่าย และจ่ายน้อยกว่า 2567

สำหรับการโอนเงินจากต่างประเทศมาไทยเพื่อเข้าบัญชีของผู้รับโดยตรงก็คงจะไม่มีปัญหาอะไร แต่ บ่อยครั้งมักจะเจอกับปัญหาค่าธรรมเนียมต่าง ๆ แล้วเราจะมีวิธีโอนเงินจากต่างประเทศมาไทยอย่างไรให้เซฟเรามากที่สุด ปลอดภัย และเสียค่าธรรมเนียมน้อย ซึ่งปัจจุบันหลายธนาคารก็มีบริการโอนเงินจากต่างประเทศมาไทยผ่านแอปพลิเคชั่นได้แล้ว แต่วันนี้อยากจะแนะนำบริการโอนเงินจากต่างประเทศมาไทยกสิกร เพราะมีให้เลือกถึง 14 สกุลเงิน 32 ประเทศ โดยจุดเด่นของบริการโอนเงินจากต่างประเทศมาไทยกสิกรคือสามารถทำทุกอย่างผ่านแอปพลิเคชั่น K PLUS ปลายทางได้รับเงินเต็มจำนวน ไม่ต้องห่วงเรื่องโดนหักค่าธรรมเนียม มีระบบแจ้งเตือนเมื่อเงินเข้าบัญชีปลายทาง ไม่ต้องใช้เอกสาร และไม่ว่าจะโอนด้วยจุดประสงค์อะไร บริการโอนเงินจากต่างประเทศมาไทยกสิกรก็รองรับได้ถึง 16 วัตถุประสงค์ ถือได้ว่าเป็นแอปพลิเคชั่นที่โอนเงินจากต่างประเทศมาไทยได้หลายประเทศที่สุด แต่ถ้าหากพูดถึงค่าธรรมเนียม บริการโอนเงินจากต่างประเทศมาไทยไทยพาณิชย์จะเสียค่าธรรมเนียมน้อยกว่า โดยมีอัตราค่าธรรมเนียม 199 บาทต่อรายการเท่านั้น 

ข้อควรระวังก่อนโอนเงินจากต่างประเทศมาไทย

ปัญหาที่หลายคนเจอบ่อย ๆ เมื่อต้องโอนเงินจากต่างประเทศมาไทยก็คือค่าธรรมเนียม และอัตราแลกเปลี่ยนของสกุลเงินต่าง ๆ ในแต่ละช่วงเวลา โดยเฉพาะคนที่ต้องได้รับโอนเงินจากต่างประเทศมาไทยเป็นค่าจ้าง บางครั้งผู้โอนไม่ได้คำนึงถึงค่าธรรมเนียม พูดง่าย ๆ ก็คือโอนแบบไม่ได้คำนวณเผื่อ เมื่อส่งเงินจากต่างประเทศมาไทยผู้รับจึงไม่ได้รับเต็มจำนวน เพราะโดนหักค่าธรรมเนียมไปแล้วนั่นเอง และอีกเหตุผลหนึ่งที่ทำให้การโอนเงินจากต่างประเทศมาไทยล้าช้า คือการใช่ที่อยู่ไม่ตรงกับชื่อของผู้รับ ปัญหานี้ทำให้เงินมาไม่ถึง และเมื่อจะต้องทำเรื่องโอนเงินใหม่ ผู้โอนจะต้องเสียค่าธรรมเนียมอีกครั้ง 

อัพเดทวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2567