โฉนดที่ดินเข้าธนาคารออมสินคืออะไร? นำเข้าสินเชื่อออมสินได้วงเงินกี่บาท?

โฉนดที่ดินเข้าธนาคารออมสิน เปลี่ยนที่ดินเป็นเงินก้อน 2567

อยากมีเงินก้อนอยากเรียนต่อ หรือมีเหตุฉุกเฉินไม่คาดคิด มีหลายเหตุผลที่คนเราต้องการเงินก้อนด่วน เพื่อนำมาใช้จ่าย ซึ่งปัจจุบันก็มีหลายสินเชื่อให้เราเลือก แต่สินเชื่อที่ได้เงินก้อน ให้วงเงินสูง ดอกเบี้ยต่ำ ก็คงจะเป็นสินเชื่อบ้าน หรือสินเชื่อโฉนดที่ดินออมสิน สินเชื่อโฉนดที่ดินออมสินคืออะไร สินเชื่อโฉนดที่ดินออมสิน คือ การเอาโฉนดที่ดินเข้าธนาคารออมสินเพื่อแลกเป็นเงินสด โดยธนาคารออมสิน ได้ออกแบบสินเชื่อมา เพื่อให้คนที่มีบ้าน คอนโด ทาวน์เฮาส์ มายื่นกู้กับธนาคาร โดยการใช้ที่ดินเป็นหลักทรัพย์คำประกันในการกู้ วัตถุประสงค์ของการเอาโฉนดที่ดินเข้าธนาคารออมสินคือเพื่อนำเงินไปใช้จ่าย แต่ไม่สามารถนำเงินไปประกอบธุรกิจ หรือรีไฟแนนซ์บ้านจากที่อื่นได้ 

เอาโฉนดที่ดินเข้าธนาคารไหนดี เอาโฉนดที่ดินเข้าธนาคารออมสินดีไหม? 2567

หากถามว่าเอาโฉนดที่ดินเข้าธนาคารไหนดี หรือเอาโฉนดที่ดินเข้าธนาคารออมสินดีไหม? จริง ๆ แล้วคำตอบของคำถามเหล่านี้ก็อยู่ที่ผู้กู้ และเงื่อนไขของสถาบันทางการเงินมากกว่า ซึ่งการกู้เงินโดยใช้ทรัพย์สินอย่างบ้าน หรือโฉนดที่ดินเป็นหลักประกัน แม้จะมีความสำคัญ แต่สถาบันทางการเงินไม่ได้ดูมูลค่าของหลักประกัน แต่จะดูประเด็นหลักคือตัวของผู้กู้ เช่นมีประวันติทางการเงินที่ดีหรือไม่ มีการเดินบัญชีในแต่ละเดือนอย่างไร ซึ่งสินเชื่อโฉนดที่ดินออมสินก็จะพิจารณาตัวผู้กู้เป็นหลัก มากกว่ามูลค่าของการเอาโฉนดที่ดินเข้าธนาคารออมสิน แต่การเอาโฉนดที่ดินเข้าธนาคารออมสินก็มีข้อดีด้วย คือเป็นการสินเชื่อโฉนดที่ดินออมสินในระยะยาว วงเงินสูง และมีอัตราดอกเบี้ยต่ำเพียง 5.75% ตลอดระยะเวลาการทำสัญญา และมีระยะเวลาการผ่อนชำระนานถึง 25 ปี 

ข้อควรรู้ก่อนเอาโฉนดที่ดินเข้าธนาคารออมสิน 

ก่อนจะตัดสินใจขอสินเชื่อโฉนดที่ดินออมสิน โดยการเอาโฉนดที่ดินเข้าธนาคารออมสิน หรือจํานองที่ดินออมสินเพื่อได้เงินก้อนมาใช้ เรื่องที่เราต้องคิดและรู้ก่อนจะขอสินเชื่อก็คือ 

  • สินเชื่อโฉนดที่ดินออมสินจะมีค่าธรรมเนียมต่าง ๆ ในการดำเนินการ เช่นค่าธรรมเนียมทะเบียนบ้าน ค่าธรรมเนียมจดคำขอที่ดิน ค่าภาษีแสตมป์ และค่าธรรมเนียมโฉนด 
  • การนำโฉนดที่ดินเข้าธนาคารออมสินโดยการจํานองที่ดินออมสิน หมายความว่าเรายังมีสิทธิ์ และเป้นเจ้าของโฉนดที่ดินนั้นอยู่ แต่ถ้าหากเราชำระล่าช้า หรือเกินระยะเวลาที่กำหนด ทางธนาคารสามารถยึดที่ดิน และไปขายทอดตลาดได้ 
  • การเอาโฉนดเข้าธนาคารออมสินมีขั้นตอนหลายอย่าง โดยเฉพาะขั้นตอนการทำสัญญา จะต้องไปทำที่กรมที่ดิน โดยมีพยาน และเจ้าหน้าที่กรมที่ดิน ขั้นตอนนี้หากมีข้อสงสัยอะไร ให้รีบถามกับเจ้าหน้าที่ทันที 
โฉนดที่ดินเข้าธนาคารออมสินผ่อนได้นานกี่ปี?

สามารถนำโฉนดที่ดินเข้าธนาคารออมสินได้นาน 25 ปี

ดอกเบี้ยของการนำโฉนดที่ดินเข้าธนาคารออมสินอยู่ที่กี่เปอร์เซ็นต์

สำหรับการเอาโฉนดที่ดินเข้าธนาคารออมสินจะอยู่ที่ 5.75% ต่อปี

โฉนดที่ดินเข้าธนาคารออมสินสามารถดำเนินการได้ทางไหนบ้าง?

สามารถนำโฉนดที่ดินเข้าธนาคารออมสินได้ผ่านธนาคาร ผ่านทางออนไลน์ได้เลย และนี้ก็จัดเป็นข้อมูลต่างๆ ที่ท่านควรรู้เกี่ยวกับโฉนดที่ดินเข้าธนาคารออมสินในปี 2024 นี้!

อัพเดทวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2567