รีวิวการฝากเงินเซเว่น พร้อมรายละเอียดหลักฐานที่ต้องยื่นฝากเงินกับเซเว่น

ฝากเงินเซเว่นเข้าบัญชีธนาคาร ด้วยบัตรประชาชนใบเดียว 

เชื่อว่าหลายคนคงเคยเจอกับปัญหาเหล่านี้แน่ ๆ พอจะฝากจะถอนเงินแต่ละทีก็หาตู้ ATM ไม่เจอ แถมบ้านยังอยู่ไกลจากในเมืองอีก กว่าจะขับรถไปในเมืองก็ใช้เวลานาน แต่ตอนนี้ไม่ต้องเจอกับปัญหาเหล่านั้นแล้ว เพราะร้านสะดวกซื้อใกล้ ๆ บ้านอย่างเซเว่น ได้เปิดบริการให้เราทำธุรกรรมทางการเงินได้ตลอด 24 ชั่วโมง ไม่ว่าจะถอนหรือฝากเงินเซเว่นก็สามารถทำได้ เพียงแค่ใช้บัตรประชาชนใบเดียวเท่านั้น และหากถามว่าเซเว่นรับฝากเงินธนาคารอะไรบ้าง? บอกเลยว่าบริการถอนและฝากเงินเซเว่นสามารถทำได้เกือบทุกธนาคาร ไม่ว่าจะเป็นฝากเงินเซเว่นกสิกร ฝากเงินเซเว่นไทยพาณิชยเป็นต้น (ธนาคารที่ไม่ได้เข้าร่วมถอนและฝากเงินเซเว่นคือ ธนาคารกรุงไทย) ซึ่งการถอนและฝากเงินเซเว่นจะเสียค่าธรรมเนียมเริ่มต้น 15 บาท สามารถฝากเงินเซเว่นวงเงินสูงสุดต่อบัญชีได้ 100,000 บาทต่อวันเลยทีเดียว 

ขั้นตอนและวิธีฝากเงินเซเว่น ฝากเงินเซเว่นใช้หลักฐานอะไรบ้าง? 

สำหรับใครที่กำลังสนใจฝากเงินเซเว่น บอกเลยว่าขั้นตอนและวิธีฝากเงินเซเว่นนั้นไม่ยาก ไม่ต้องใช้หลักฐานเยอะ แค่มีบัตรประชาชน และเลขบัญชีธนาคารก็สามารถทำรายการถอนและฝากเงินเซเว่นได้แล้ว โดยมีขั้นตอนดังนี้

สำหรับคนฝากเงินเซเว่น

  • ไปที่เคาน์เตอร์เซอร์วิสในเซเว่น และทำรายการโอนเงิน 
  • ยืนยันตัวตนโดยเสียบบัตรประชาชน และถ่ายรูป กรอกข้อมูล เบอร์โทรศัพท์ และบัตรประชาชน และจำนวนเงินที่ต้องการฝากเงินเซเว่น
  • หลังจากทำรายการเสร็จเรียบร้อยให้เก็บใบเสร็จไว้ ใบเสร็จจะแจ้งรหัสรับเงิน

สำหรับคนรับเงิน

  • ไปที่เคาน์เตอร์เซอร์วิสในเซเว่น แจ้งพนักงานว่ามารับเงินจาบริการโอนเงิน 
  • ยืนยันตัวตนโดยการเสียบบัตรประชาชน ถ่ายรูป กรอกข้อมูล เบอร์โทรศัพท์ จำนวนเงิน และรหัสรับเงิน (ในใบเสร็จของผู้ฝากเงินเซเว่น)

เปรียบเทียบข้อดีข้อเสียฝากเงินเซเว่น ฝากเงินในเซเว่นดีไหม? ฝากเงินกับเซเว่นเหมาะกับใคร? 

ฝากเงินเซเว่นถือว่าเป็นบริการใหม่ที่ช่วยให้คนที่อยู่ในพื้นที่ห่างไกลธนาคาร หรือในพื้นที่ไม่ค่อยไม่มีตู้ ATM ได้สามารถทำธุรกรรมทางการเงินได้สะดวก และง่ายมากขึ้น อีกทั้งยังไม่ต้องใช้เอกสารหรือหลักฐานยุ่งยากในการฝากเงินเซเว่นอีกด้วย แต่การฝากเงินเซเว่นก็มีทั้งค่าธรรมเนียมฝากเงินเซเว่น และค่าธรรมเนียมที่คนรับเงินต้องเสียด้วย ซึ่งก็แล้วแต่ว่าใช้บริการฝากเงินเซเว่นของธนาคารอะไร อย่างเช่นฝากเงินเซเว่นกสิกร ผู้โอนต้องเสียค่าธรรมเนียมฝากเงินเซเว่น 15 บาทต่อครั้ง และผู้รับเงินที่เซเว่นจะต้องเสียค่าธรรมเนียม 30 บาทต่อครั้ง อีกทั้งบางครั้งยังมีปัญหาเงินไม่เข้า และเกิดการล้าช้าจากการฝากเงิน ดังนั้นหากบริเวณพื้นที่ใกล้เคียงมีตู้ ATM ก็ใช้บริการตู้ ATM ดีกว่า เพราะผู้รับไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียม แต่ถ้าหากอยู่พื้นที่ห่างไกล การใช้บริการฝากเงินเซเว่นก็ถือว่าเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ

ฝากเงินเซเว่นเสียค่าธรรมเนียมไหม?

การจะฝากเงินเซเว่นจะต้องเสียค่าธรรมเนียม 15 บาทต่อครั้ง

สามารถฝากเงินเซเว่นได้สูงสุดกี่บาทต่อวัน?

สามารถฝากเงินเซเว่นได้สูงสุด 1 แสนบาทต่อวัน

การฝากเงินเซเว่นต้องใช้เอกสารอะไรบ้าง?

กรณีจะฝากเงินเซเว่นท่านจะต้องใช้บัตรประชาชนตัวจริง ถ่ายรูป ใส่เบอร์มือถือ และจำนวนเงินที่จะฝาก ซึ่งหากมีเอกสารเหล่านี้ครบก็สามารถทำการขอฝากเงินเซเว่นได้เลย

อัพเดทวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2024