สนใจคืนรถให้ไฟแนนซ์ไม่เสียส่วนต่าง แนะนำวิธีคืนรถให้ไฟแนนซ์ที่ทำได้ง่ายๆ 2024/2567

คืนรถให้ไฟแนนซ์ไม่เสียส่วนต่างจริงหรือ?

เชื่อว่าตั้วแต่ปี 2567 เป็นต้นมาจำนวนของคนที่ส่งรถไม่ไหวอยากคืนรถมีเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ ทุกวันเนื่องจากพิษโควิด19 ที่ส่งผลให้หลายคนผ่อนรถไม่ไหวคืนรถดีกว่า แต่อย่างไรก็ตาม ก็มีคนบางกลุ่มบอกว่าเราสามารถคืนรถให้ไฟแนนซ์ไม่เสียส่วนต่างได้ ทั้งนี้เมื่อลองไปหาแหล่งข้อมูลมาพบว่าการคืนรถให้ไฟแนนซ์ ทางไฟแนนซ์จะนำรถของเราไปขายหรือประมูลเพื่อได้เงินมาหากเอามาลบกับยอดที่ค้างชำระแล้วเหลือเท่าไหร่ เราต้องเป็นคนจ่ายในส่วนที่เหลือ ดังนั้นหากมีใครมาบอกว่าคืนรถให้ไฟแนนซ์ไม่เสียส่วนต่างอาจจะไม่เป็นความจริง

ทั้งนี้ รถยนต์นับว่าเป็นทรัพย์สินที่สำคัญยิ่งสำหีรับคนใช้ทำมาหากินหรือเดินทางในชีวิตประจำวัน ก่อนที่จะตัดสินใจใช้บริการคืนรถให้ไฟแนนซ์หรือสมัครโครงการคืนรถในปี 2024 ท่านต้องคิดให้ดี ๆ ก่อน และถ้ามีใครมาบอกว่าให้เราคืนรถให้ไฟแนนซ์ไม่เสียส่วนต่างแถมมีเงินเพิ่มให้อีกก็ต้องระวังให้ดี

ไม่อยากคืนรถให้ไฟแนนซ์ไม่เสียส่วนต่าง แก้ปัญหาด้วยวิธีใดได้บ้าง?

เกี่ยวกับกรณีคืนรถให้ไฟแนนซ์ คนบางกลุ่มอาจจะไม่ได้ต้องการคืนรถก็ได้ถึงแม้จะเป็นการคืนรถให้ไฟแนนซ์ไม่เสียส่วนต่างก็ตาม อาจจะเพราะขั้นตอนการคืนรถให้ไฟแนนซ์มีความซับซ้อนอีกทั้งเหมือนเราเสียรถไปฟรี ๆ อย่างไรก็ตาม สำหรับคนที่ไม่อยากคืนรถให้ไฟแนนซ์ไม่เสียส่วนต่างแต่ก็ยังผ่อนไม่ไหวก็ยังมีวิธีแก้ปัญหาดังกล่าวอยู่บ้าง

วิธีแรกสำหรับคนที่ไม่ต้องการคืนรถให้ไฟแนนซ์ไม่เสียส่วนต่าง คือ การเข้าร่วมโครงการพักชำระหนี้ของรัฐบาลและธนาคารต่าง ๆ ซึ่งรายละเอียดหลัก ๆ จะเน้นไปที่การพักเงินต้นและดอกเบี้ยอย่างน้อย 2-3 เดือน ซึ่งระยะเวลาดังกล่าวนี้ก็มากพอที่จะทำให้คนบางคนตั้งหลักได้และเมื่อผ่านพ้นระยะเวลาดังกล่าวไปแล้วค่อยกลับมาชำระเงินต้นพร้อมดอกเบี้ยตามเดิม อย่างไรก็ตาม สำหรับคนที่หมดหนทางแล้วจริง ๆ ก็อาจจะต้องทำใจใช้วิธีคืนรถให้ไฟแนนซ์เพื่อตัดหนี้ก้อนโตที่เป็นภาระหนักอยู่ในตอนนี้

ตกลงกันให้ชัดเจนก่อนคืนรถให้ไฟแนนซ์ไม่เสียส่วนต่าง

ในปี 2567 นี้ มีหลายคนที่ต้องการคืนรถให้ไฟแนนซ์หรือมีคนจำนวนมากที่ส่งรถไม่ไหวอยากคืนรถ ทั้งนี้ การคืนรถให้ไฟแนนซ์ไม่เสียส่วนต่างอาจะเป็นเพียงนโยบายของบางบริษัทเท่านั้น หากเราต้องการคืนรถให้ไฟแนนซ์เพื่อตัดปัญหาหนี้ที่ยังค้างชำระอยู่ ควรตกลงพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ไฟแนนซ์ให้ชัดเจนว่าการคืนรถให้ไฟแนนซ์ไม่เสียส่วนต่างพอจะเป็นไปได้ไหม ถ้าเป็นไปได้มีรายละเอียดอย่างไร ต้องเตรียมเอกสารอะไรบ้าง เพื่อที่เมื่อบริษัทไฟแนนซ์นำรถของเราไปขายทอดตลาดแล้วจะได้ไม่มีปัญหาตามมาทีหลัง เพราะมีหลายกรณีคืนรถให้ไฟแนนซ์แต่เมื่อไฟแนนซ์เอาไปขายแล้วกลับมีค่าส่วนต่างเพิ่มซึ่งก็ไม่ได้ผิดอะไรแต่เป็นความเข้าใจผิดระหว่างลูกหนี้และบริษัทนั่นเอง อย่างไรก็ตาม เราควรศึกษาข้อมูลกฎหมายเพิ่มเติมทางออนไลน์หรือกับผู้รู้ อีกทั้งต้องอ่านรายละเอียดเกี่ยวกับตัวอย่างหนังสือขอคืนรถให้ครบถ้วนก่อนเซ็นสัญญา

อัพเดทวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2567