วิธีขอสเตทเม้นไทยพาณิชย์ คิดค่าบริการไม่แพงและได้ไวมากในปี 2567

ขอสเตทเม้นไทยพาณิชย์ออนไลน์แบบไม่ต้องเสียค่าบริการ ไม่ต้องไปธนาคาร ทำด้วยตัวเองง่าย ๆ 2567

เมื่อต้องทำธุรกรรมทางการเงินแบบด่วน ๆ แต่ไม่มีเวลาเพื่อไปขอสเตทเม้นธนาคาร ตอนนี้สามารถขอสเตทเม้นไทยพาณิชย์ออนไลน์ นอกจากจะทำไม่ยากแล้ว ยังไม่มีค่าบริการอีกด้วย จะขอสเตทเม้นย้อนหลัง 6 เดือนไทยพาณิชย์ก็ทำได้ง่าย ๆ ผ่าน SCB Easy สะดวก รวดเร็ว ไม่ต้องเดินทางไปขอสเตทเม้นธนาคารไทยพาณิชย์ ได้เอกสารสเตทเม้นไทยพาณิชย์แบบไฟล์ PDF ส่งต่อผ่านอีเมลได้เลย ไม่ต้องใช้สมุดบัญชี ไม่เสียค่าบริการ เพียงขอสเตทเม้นไทยพาณิชย์ออนไลน์แค่ไม่กี่ขั้นตอนผ่าน SCB Easy ก็ได้เสเตทเม้นไทยพาณิชย์มาอยู่ในมือ เตรียมความพร้อมเพื่อไปทำธุรกรรมทางการเงินได้ทุกช่วงเวลา 

วิธีขอสเตทเม้นไทยพาณิชย์ผ่าน SCB Easy แบบไม่เสียค่าบริการ

ขั้นตอนและวิธีขอสเตทเม้นไทยพาณิชย์ หรือรายการเดินบัญชีผ่าน SCB Easy แบบไม่เสียค่าบริการ 

  • เข้าไปที่แอปพลิเคชั่น SCB Easy แล้วเลือก “บัญชีของฉัน” 
  • หากมีหลายบัญชี ให้เลือกบัญชีที่ต้องการขอสเตทเม้นธนาคารไทยพาณิชย์
  • เลือก “บริการอื่น ๆ” 
  • เลือก “ของรายการเดินบัญชี” 
  • เลือกช่วงเวลาที่ต้องการ เช่น ขอสเตทเม้นย้อนหลัง 6 เดือนไทยพาณิชย์ 
  • กด “ส่งคำขอ” 
  • ขอสเตทเม้นไทยพาณิชย์สำเร็จ โดยธนาคารไทยพาณิชย์จะส่งไปยังอีเมลที่เราระบุไว้ 

ขอสเตทเม้นไทยพาณิชย์แบบออนไลน์ กับขอสเตทเม้นไทยพาณิชย์ที่ธนาคาร ต่างกันอย่างไร 

หลายคนสงสัยว่าถ้าขอสเตทเม้นผ่านแอพไทยพาณิชย์ได้ ทำไมถึงยังมีการขอสเตทเม้นไทยพาณิชย์ที่สาขาอีก และขอสเตทเม้นไทยพาณิชย์แบบออนไลน์ กับขอสเตทเม้นไทยพาณิชย์ที่ธนาคาร มีความแตกต่างกันอย่างไร
การขอสเตทเม้นไทยพาณิชย์แบบออนไลน์มีข้อดีคือความง่าย สะดวก และรวดเร็ว เราสามารถขอสเตทเม้นผ่านแอพไทยพาณิชย์ภายในเวลาไม่ถึง 1 นาที แต่การขอสเตทเม้นไทยพาณิชย์แบบออนไลน์ก็มีข้อจำกีดหลายอย่าง คือสามารถขอสเตทเม้นย้อนหลัง 6 เดือนไทยพาณิชย์ จนถึง 1 ปีเท่านั้น และการขอสเตทเม้นผ่านแอพไทยพาณิชย์จะไม่มีการประทับตราลายเซ็นจากธนาคารไทยพาณิชย์ แต่การขอสเตทเม้นไทยพาณิชย์ที่ธนาคารจะมีการประทับตราลายเซ็นจากธนาคารไทยพาณิชย์ และสามารถขอย้อนหลังได้มากกว่า 1 ปี แต่จะมีค่าบริการ 100 – 200 บาทด้วย
ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับวัตถุประสงค์ในการให้งาน หากต้องการขอสินเชื่อ หรือทำธุรกรรมที่ต้องการรายการเดินบัญชีตั้งแต่ 1 ปีขึ้นไป หรือต้องการรายการเดินบัญชีที่มีประทับตราลายเซ็นจากธนาคาร การขอสเตทเม้นไทยพาณิชย์ที่สาขาก็ตอบโจทย์มากกว่า แต่ถ้าต้องการสเตทเม้นไทยพาณิชย์ไม่เกิน 1 ปี การขอขอสเตทเม้นไทยพาณิชย์แบบออนไลน์ก็เป็นทางเลือกที่สะดวก และง่ายกว่า

ขอสเตทเม้นไทยพาณิชย์คิดค่าธรรมเนียมกี่บาท?

การขอสเตทเม้นไทยพาณิชย์จะถูกคิดค่าธรรมเนียม 100-200 บาทต่อครั้ง

สามารถขอสเตทเม้นไทยพาณิชย์ได้ผ่านช่องทางใด?

ท่านขอสเตทเม้นไทยพาณิชย์ได้ง่ายๆ ผ่านทางแอป SCB EASY รวมถึงที่สาขาธนาคารได้ด้วย

ขอสเตทเม้นไทยพาณิชย์ย้อนหลังได้นานเพียงไหน?

การขอสเตทเม้นไทยพาณิชย์จะอนุญาตให้ขอย้อนหลังได้นาน 1 ปี โดยลูกค้าสามารถทำการยื่นขอขอสเตทเม้นไทยพาณิชย์ด้วยตัวเองง่ายๆ หรือจะให้ทางธนาคารออกให้ก็ได้!

อัพเดทวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2567