บัตรคนจนเดือนกุมภาพันธ์ 65 เงินเข้าวันไหนบ้าง? ได้รับเงินเมื่อไร

บัตรคนจนเดือนกุมภาพันธ์ 65 กับเกณฑ์พิจารณาที่เข้มงวดมากขึ้น

เนื่องจากในปี 2563-2566 ก่อนปี 2566 ไม่นาน มีคนบางกลุ่มได้ทำบัตรคนจนแล้วผ่านเกณฑ์พิจารณา แต่พอไปตรวจสอบจริง ๆ แล้วกลับพบว่าคนกลุ่มดังกล่าวไม่ได้ลำบากจริง ๆ บางคนมีทรัพย์สินที่บ้านมากมาย แต่เพียงเพราะยังไม่ได้งานทำก็ทำให้สามารถสมัครโครงการดังกล่าวได้แล้ว อย่างไรก็ดี ต้องบอกว่าสำหรับบัตรคนจนเดือนกุมภาพันธ์ 65 หรือโครงการบัตรคนจนเดือนกุมภาพันธ์รอบนี้ ทางรัฐมีความเข้มงวดมากขึ้นในเรื่องของเกณฑ์พิจารณา ยกตัวอย่างกฎเกณฑ์ที่เห็นได้ชัดของโครงการบัตรคนจนเดือนกุมภาพันธ์ 65 คือผู้สมัครบัตรคนจนกุมภาพันธ์ 65 ต้องไม่มีสินทรัพย์ทางการเงินเกินกว่า 1 แสนบาท และต้องมีรายได้ตลอดทั้งปีเมื่อรวมกับครอบครัวแล้วไม่เกิน 2 แสนบาทต่อปี อีกทั้งหากมีรถไว้ใช้งาน ทางเจ้าหน้าที่ก็จะพิจารณาก่อนที่จะอนุมัติวงเงินบัตรคนจนเดือนกุมภาพันธ์ 65 ถ้าใครผ่านการอนุมัติก็รอรอบโอนเงินตามระยะเวลาโครงการได้เลย

 

บัตรคนจนเดือนกุมภาพันธ์ 65 เงินเข้าวันไหนบ้าง?

ใครที่ได้บัตรสวัสดิการเดือนกุมภาพันธ์หรือได้รับสิทธิบัตรคนจนเดือนกุมภาพันธ์ 65 อาจจะยังไม่รู้ว่าเดือนนี้บัตรคนจนได้เท่าไหร่ หรือเดือนนั้นได้เงินบัตรคนจนเดือนกุมภาพันธ์ 65 เท่าไหร่ เพราะรอบโอนเงินของโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐเดือนกุมภาพันธ์มีหลายรอบด้วยกัน โดยในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2566 ผู้ลงทะเบียนบัตรคนจนเดือนกุมภาพันธ์ 65 จะได้เงินค่าซื้อสินค้าอุปโภคบริโภค ค่าส่วนลดก๊าซหุงต้ม ค่าใช้จ่ายสำหรับการเดินทาง ในส่วนของวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2566 ผู้ลงทะเบียนจะได้เงินช่วยเหลือค่าไฟและค่าน้ำ และในวันสุดท้ายของโครงการบัตรคนจนเดือนกุมภาพันธ์คือวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2566 ผู้ถือบัตรคนจนเดือนกุมภาพันธ์ 65 จะได้เบี้ยความพิการ อย่างไรก็ตาม หากมองในเดือนกุมภาพันธ์ของปี 2023 จะเห็นได้ว่าโครงการดังกล่าวโอนเงินให้กับผู้ได้รับสิทธิมากถึง 3 รอบด้วยกัน ถือว่าเป็นโครงการดี ๆ ที่คนมีทรัพย์น้อยไม่ควรพลาด ทั้งนี้ ท่านสามารถติดตามข่าวออนไลน์ได้เพื่อไม่ให้ตกหล่นการสมัครโครงการครั้งนี้

 

บัตรคนจนเดือนกุมภาพันธ์ 65 โครงการเยียวยากลุ่มเปราะบางที่ต้องติดตาม

ใครที่ตามข่าวบัตรคนจนล่าสุดวันนี้จะพบว่ารัฐได้มีโครงการบัตรคนจนเดือนกุมภาพันธ์ 65 เพื่อเยียวยากลุ่มเปราะบางหรือกลุ่มคนจนในเดือนกุมภาพันธ์ของปี 2023 ซึ่งผู้ที่ไม่เคยลงทะเบียนบัตรคนจนมาก่อน ต้องติดตามข่าวบัตรคนจนเดือนกุมภาพันธ์ 65 ให้ดี เพราะถ้าไม่ตามข่าวเพื่อหาข้อมูลอาจทำให้เราคลาดเคลื่อนข้อมูลที่สำคัญได้ เช่น บางคนถามว่าบัตรคนจนกดเงินสดได้ไหม ขอบอก ณ ตรงนี้เลยว่าบัตรคนจนเดือนกุมภาพันธ์ไม่สามารถถอนเงินสดได้ เพราะเงินที่เติมเข้าระบบออนไลน์นั้นจะใช้ผ่านบัตรหรือผ่านแอพเท่านั้น นอกจากนี้ เงินเข้าบัตรคนจนแต่ละครั้งก็ไม่ใช้วันเดียวกันอีกด้วย ซึ่งเราก็ต้องไปตรวจสอบระยะเวลาโครงการรวมถึงรอบโอนเงินของโครงการให้ดี และที่สำคัญที่สุด ผู้ที่ลงทะเบียนบัตรคนจนล่าสุดต้องไปตามดูเกณฑ์พิจารณาของปี 2566 ด้วย เพราะได้ข่าวว่าบัตรคนจนเดือนกุมภาพันธ์ 65 เข้มงวดเรื่องคุณสมบัติผู้ลงทะเบียนมากกว่าเดิม