ยิ่งใช้ยิ่งได้กับโครงการยิ่งใช้ยิ่งได้คืออะไร ต้องการลงทะเบียนโครงการยิ่งใช้ยิ่งได้

ยิ่งใช้ยิ่งได้” กับ “คนละครึ่ง เฟส3” ต่างกันยังไง? ทำไมถึงใช้ร่วมกันไม่ได้

 

ใครที่ติดตามข่าวสารเกี่ยวกับ มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ 2567 เป็นประจำ คงจะคุ้นชื่อกับ “โครงการยิ่งใช้ยิ่งได้” ไม่น้อย หลังจากที่เมื่อช่วงต้นเดือนพฤษภาคม 2567 ที่ผ่านมาได้มีการประกาศและออกข่าวเกี่ยวกับ ยิ่งใช้ยิ่งได้ มากมาย แต่ยังมีหลายคนที่ยังคงสงสัยว่า ยิ่งใช้ยิ่งได้ใช้ยังไง ทำไมถึงใช้ร่วมกับ คนละครึ่ง เฟส3 ไม่ได้? วันนี้เราจะขอพาทุกท่านไปทำความเข้าใจ เพื่อให้เตรียมตัวพร้อม “ลงทะเบียนโครงการยิ่งใช้ยิ่งได้” ได้อย่างถูกต้องกัน!

 

โครงการยิ่งใช้ยิ่งได้คืออะไร?

โครงการยิ่งใช้ยิ่งได้ คือ หนึ่งในมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ เรียกว่า เป็นโครงการใหม่ในบรรดา 7 โครงการ สำหรับไตรมาส 3-4 ประจำปี 2567 ที่เน้นตอบโจทย์ขาช้อปเป็นพิเศษ โดยยิ่งใช้ยิ่งได้จะดึงให้ผู้มีกำลังซื้อสูงได้ออกมาจับจ่ายใช้สอย ไม่ว่าจะสินค้า อาหาร เครื่องดื่ม หรือบริการต่างๆ กับกิจการที่อยู่ในระบบภาษี(Vat) ด้วยการสนับสนุนบัตรกำนัลอิเล็กทรอนิกส์ หรือ E-Voucher 

 

หตุผลที่คนสมัคร “ยิ่งใช้ยิ่งได้” ใช้ร่วมกับ “คนละครึ่ง เฟส3” ไม่ได้

เหตุผลหลัก คือ ระยะเวลาดำเนินโครงการ “ยิ่งใช้ยิ่งได้” ตรงกับโครงการ “คนละครึ่ง เฟส3” พอดี คือ ประมาณกรกฎาคม/สิงหาคม ถึง ธันวาคม 2567 ซึ่งทั้งสองโครงการมีวัตถุประสงค์เดียวกัน คือ เป็นมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ เพื่อให้ประชาชนออกมาจับจ่ายใช้สอย ซื้อสินค้าหรือบริการต่างๆ เพียงแต่จะมีข้อแตกต่างบ้าง บางประการ เช่น การใช้งาน, กลุ่มเป้าหมาย ฯลฯ

1) ยิ่งใช้ยิ่งได้ใครได้บ้าง?

กลุ่มเป้าหมายของ ยิ่งใช้ยิ่งได้ คือ ผู้ที่มีกำลังซื้อสูง โดยกำหนด ยิ่งใช้ยิ่งได้คุณสมบัติ ต้องไม่เป็น ผู้มีบัตรคนจน และ ผู้ต้องการความช่วยเหลือพิเศษ ตั้งจำนวนผู้ลงทะเบียนออนไลน์และเข้าร่วมโครงการไว้กว่า 4 ล้านราย ในขณะที่คนละครึ่งเฟส 3 ไม่ได้กำหนดคุณสมบัติเช่นนี้เป็นพิเศษ และตั้งจำนวนกลุ่มเป้าหมายไว้สูงถึง 31 ล้านคน (รายเดิม 15 ล้านคน ลงทะเบียนออนไลน์ 16 ล้านคน)

2) ยิ่งใช้ยิ่งได้ใช้ยังไง?

ยิ่งใช้ยิ่งได้ จะต้องลงทะเบียนผ่าน www.ยิ่งใช้ยิ่งได้.com จากนั้นจะต้องเติมเงินเข้าระบบ เมื่อมีการใช้เงินไปเท่าไหร่จะได้รับ E-Voucher คืนกลับมา 10-15% ของยอดที่จ่ายไปตามจริง ผ่านแอปฯ เป๋าตัง โดยยิ่งใช้ยิ่งได้เงื่อนไข คือ ไม่เกิน 5,000 บาทต่อวันต่อคน และสูงสุดไม่เกิน 7,000 บาท (= อาจต้องใช้จ่ายเกิน 60,000 บาท ขึ้นไป) ในขณะที่ คนละครึ่งเฟส3 ผู้ที่เข้าร่วมโครงการเดิมไม่ต้องลงทะเบียนเพิ่ม ส่วนผู้ที่ไม่เคยเข้าร่วมต้องลงทะเบียนในช่วงประมาณมิถุนายน 2567 จะจ่ายให้ใช้คนละ 3,000 บาท สนับสนุนแบบร่วมกันจ่าย เป็นจำนวนเงิน 150 บาท/วัน/คน

3) ยิ่งใช้ยิ่งได้ลงทะเบียนวันไหน?

ปัจจุบันยังไม่มีกำหนดการเปิดให้ลงทะเบียนออนไลน์ โครงการต่างๆ อย่าง ยิ่งใช้ยิ่งได้ โดยแน่ชัด มีเพียงแต่กำหนดคร่าวๆ คือ หลังสถานการณ์โควิด-19 ดีขึ้น ประมาณ หลังเดือนมิถุนายน 2567 เปิดรับสิทธิ E-Voucher กรกฎาคม – กันยายน 2567 และหมดเขตใช้สิทธิประมาณธันวาคม 2567

 

จากทั้งหมดที่เราได้กล่าวไป เชื่อว่า ทุกท่านที่กำลังสนใจเข้าร่วมโครงการ “ยิ่งใช้ยิ่งได้” หรือ “คนละครึ่ง เฟส3” จะสามารถแยกความแตกต่างของทั้ง 2 โครงการ และสามารถเลือกลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการที่มีวัตถุประสงค์ตอบโจทย์ตัวเองได้ดีที่สุด แต่ที่สำคัญ อย่าลืมติดตามข่าวสาร ทั้งรายละเอียดและกำหนดการที่แน่ชัดในแต่ละโครงการเสมอ เพื่อไม่ให้พลาดสิทธิที่คุณควรจะได้รับไปอย่างน่าเสียดาย!