โอนเงินในวอลเล็ตเข้าธนาคาร เอาเงินออกจากทรูวอลเล็ต ซื้อของแอปทรูวอลเล็ต

เงินในวอลเล็ตทำอะไรได้บ้าง วิธีใช้งานแบบไหนคุ้มสุด

มารู้จักกับเงินในวอลเล็ต เอาเงินออกจากทรูวอลเล็ตด้วยการโอนเข้าธนาคารต้องเสียค่าธรรมเนียมกี่บาท จะใช้งานแอปทรูวอลเล็ตอย่างไรให้คุ้มค่า และวิธีเติมเงินวอลเล็ตที่ง่ายสุด ๆ สามารถทำได้เองไม่ยุ่งยาก เรามาดูรายละเอียดที่สำคัญควรรู้กันก่อนเลยดีกว่า 

 

เงินในวอลเล็ตทำอะไรได้บ้าง วิธีใช้งานแบบไหนคุ้มสุด 

ทรูวอลเล็ตเป็นบัญชีออนไลน์ที่หลายคนคุ้นเคยชื่อเป็นอย่างดี ซึ่งการใช้งานบัญชีทรูวอลเล็ตให้คุ้มค่าจะต้องเน้นไปเรื่องของโปรโมชั่นกับร้านพันธมิตรมากกว่ารูปแบบของวิธีใช้งานในลักษณะของการใช้แทน E-wallet แบบของธนาคาร คือ ไม่ควรเน้นเรื่องการเอาเงินออกจากทรูวอลเล็ต แบบโอนเงินระหว่างธนาคาร เพราะจะต้องเสียค่าธรรมเนียม ดังนั้น จึงควรค่อย ๆ เติมทีละนิดแค่พอเท่าที่จะใช้จ่ายเท่านั้นจะคุ้มค่ามากที่สุด ไม่ควรให้เงินในวอลเล็ตเก็บเป็นเงินแบบออมทรัพย์ เพราะจะไม่สะดวกในการถอนเข้าออกและไม่คุ้มค่าในการใช้งานด้วยเช่นกัน ในเรื่องความปลอดภัยก็ไม่ต้องกลัวว่าเงินในวอลเล็ตหายเพราะถือว่ามีความปลอดภัยในการทำธุรกรรมค่อนข้างสูง

 

เงินในวอลเล็ตวิธีเติมเงินวอลเล็ต

เงินในวอลเล็ตจะสามารถเติมเงินในวอลเล็ตเพื่อเข้าสู่บัญชีทรูวอลเล็ตได้ง่าย ๆ ดังนี้

  1. เข้าสู่แอปทรูวอลเล็ตของคุณ 
  2. ไปที่เมนูหน้าหลัก เลือกเมนู เติมเงิน
  3. เลือกบัญชีธนาคาร หรือเลือกเติมเงินผ่านร้านค้าที่สะดวกได้เลย ได้แก่ ร้าน 7-Eleven, Lotus, FamilyMart, CP Fresh mart, True หรือเลือกเติมเงินในวอลเล็ตด้วยตู้บริการ ได้แก่ ตู้ True, ตู้บุญเติม เป็นต้น  

 

เงินในวอลเล็ตโอนเงินในวอลเล็ตเข้าธนาคารเสียค่าธรรมเนียมเท่าไร 

การเอาเงินออกจากทรูวอลเล็ตที่ง่ายที่สุด ก็คือการโอนเงินในวอลเล็ตเข้าธนาคาร ซึ่งวิธีการนี้เป็นที่นิยมสำหรับใครหลายคน  โดยทรูวอลเล็ตที่มีการโอนเงินออกมานั้นจะมีค่าธรรมเนียมในการโอน ซึ่งบัญชีทรูวอลเล็ตจะกำหนดยอดขั้นต่ำที่สามารถโอนออกได้คือ ขั้นต่ำครั้งละ 100 บาท โดยจะใช้เวลาดำเนินการประมาณ 2 ชั่วโมง และสามารถทำรายการได้ในระหว่างเวลา ตี2 ถึง 5 ทุ่ม (23.00 น.) เท่านั้น ทั้งนี้ ค่าธรรมเนียมต่อครั้งหรือต่อรายการ ไม่ว่าจะมีเงินในวอลเล็ตที่ต้องการโอนกี่บาทคือ ครั้งละ 20 บาท ดังนั้น ขั้นต่ำจริง ๆ แล้ว จะต้องมี 120 บาทเพื่อจะสามารถเอาเงินออกจากทรูวอลเล็ตได้ เพราะ 20 บาทเป็นค่าธรรมเนียม แอปทรูวอลเล็ตสามารถโอนไปได้ในทุกธนาคารของประเทศไทย และนี่ก็คือรายละเอียดน่าสนใจเกี่ยวกับเงินในวอลเล็ตที่ท่านจะต้องทราบไว้ให้ดี!

อัพเดทวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2024