แนะนำกองทุนรวมกรุงศรี พร้อมวิเคราะห์ความเสี่ยงของกองทุนกรุงศรีวันนี้

ทำความรู้จักกับกองทุนรวมกรุงศรี 2567

เมื่อพูดถึงการลงทุน คนส่วนใหญ่มักจะคิดว่าต้องใช้เงินเยอะ หรือต้องมีทุนก้อนใหญ่ถึงจะทำการลงทุนได้ แต่จริง ๆ แล้วการลงทุนไม่จำเป็นต้องใช้เงินมากมาย เช่นการลงทุนกับกองทุนรวมกรุงศรี ที่เป็นการระดมทุนจากนักลงทุนต่าง ๆ จนได้เป็นเงินทุนก้อนใหญ่ แล้วขึ้นทะเบียนในฐานนะบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวมกรุงศรี โดยมีผู้เชียวชาญอย่างนักจัดการกองทุนเข้ามาช่วยบริหาร ดังนั้นการลงทุนกับกองทุนรวมกรุงศรีจึงเหมาะกับคนที่ยังไม่มีเงินทุนมากนัก อีกทั้งยังเหมาะกับคนที่เริ่มต้นลงทุน ยังไม่มีประสบการณ์ หรือไม่มีเวลาศึกษาการตลาดเกี่ยวกับการลงทุน 

แนะนำกองทุนรวมกรุงศรีแบบมีปันผล มือใหม่ก็ลงทุนได้ 2567

กองทุนรวมกรุงศรีอยุธยามีผลิตภัณฑ์กองทุนให้เลือกหลากหลาย เช่น เงินฝากประจำ ตั๋วแลกเงิน หุ้นกู้ พันธบัตรรัฐบาล ซึ่งแต่ละประเภทก็จะให้ผลตอบแทนที่แตกต่างกัน หากเป็นมือใหม่ที่ยังไม่เคยรู้จัก หรือซื้อกองทุนรวมกรุงศรีมาก่อน ควรจะเริ่มต้นกองทุนกรุงศรีปันผลที่มีความเสี่ยงต่ำ เช่น “กองทุนเปิดกรุงศรีตราสารเงิน – สะสมมูลค่า” เป็นกองทุนที่จัดอยู่ในประเภทกองทุนรวมกรุงศรีตลาดเงิน และเป็นราคาหน่วยลงทุนกรุงศรีชนิดสะสมมูลค่า เหมาะกับผู้ลงทุนมือใหม่ที่ต้องการเงินปันผลตอบแทนใกล้เคียงกับเงินฝาก ต้องการสภาพคล่องสูง และไม่อยากเสี่ยงกับการลงทุน แต่อาจจะไม่เหมาะกับผู้ที่ต้องการผลตอบแทนสูง เพราะกองทุนรวมกรุงศรี “กองทุนเปิดกรุงศรีตราสารเงิน – สะสมมูลค่า” เหมาะกับผู้ลงทุนระยะเริ่มต้น

มือใหม่อยากลงทุน คิดถึงความเสี่ยงก่อนซื้อกองทุนรวมกรุงศรี

แม้ว่าการซื้อกองทุนรวมกรุงศรีจะมีความเสี่ยงต่ำที่สุด เมื่อเทียบกับการลงทุนแบบอื่น ๆ แต่อย่าลืมว่าการซื้อกองทุนรวมกรุงศรีก็เป็นการลงทุนอย่างหนึ่งที่มีความเสี่ยงเหมือนกัน โดยเฉพาะมือใหม่ที่เพิ่งเริ่มต้นลงทุน ควรรู้จักและพิจารณาตัวเองก่อนว่า สามารถแบกรับความเสี่ยงจากการลงทุนได้มากน้อยแค่ไหน สถานะทางการเงินของเราเหมาะกับซื้อกองทุนรวมกรุงศรีแบบใด รวมถึงการมีเป้าหมายของการลงทุน บางคนมีประสบการณ์เกี่ยวกับการลงทุนไม่ดีนัก เนื่องจากไม่ได้พิจารณาตัวเองก่อน เช่นลงทุนตามชักชวนของคนอื่น ซื้อกองทุนกรุงศรีโดยไม่ได้ทำความรู้จักกับกองทุนรวมเลย นี่ทำให้เกิดผลเสียหายที่ไม่คาดคิดตามมาทีหลัง จึงจำเป็นมากที่จะพิจารณาตัวเองอย่างรอบคอบ หากทำแบบนี้ เราก็จะสามารถซื้อกองทุนรวมกรุงศรีให้เหมาะกับตัวเองมากขึ้น เลือกผลิตภัณฑ์และผลตอบแทนที่ตอบโจทย์ความต้องการได้ดีขึ้น อีกทั้งยังช่วยลดความเสี่ยงที่อาจะเกิดขึ้นจากการซื้อกองทุนรวมกรุงศรีด้วย

อัพเดทวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2024