แนะนำเงินฝากดอกเบี้ยสูง 2567 ที่ไหนดี? และรายละเอียดอัตราดอกเบี้ยวันนี้

อัพเดตธนาคารที่ให้ดอกเบี้ยสูง เงินฝากดอกเบี้ยสูง 2567

การฝากเงินกับธนาคารยังคงเป็นทางเลือกอันดับต้น ๆ ที่หลายคนไว้วางใจ เพราะนอกจากเหตุผลเรื่องความปลอดภัยแล้ว เมื่อเปรียบเทียบกับการออมเงินในรูปแบบต่าง ๆ การฝากเงินกับธนาคารยังให้ผลตอบแทนเป็นอัตราดอกเบี้ยเงินฝากสูงสุดอีกด้วย โดยมีให้เลือกแบบทั้งฝากประจำดอกเบี้ยสูง และบัญชีออมทรัพย์ดอกเบี้ยสูง ซึ่งในปีนี้เราจะอัพเดตกันว่ามีธนาคารไหนบ้างที่ให้เงินฝากดอกเบี้ยสูง 2567 ฝากเงินธนาคารไหนดอกเบี้ยสูงและดีที่สุด 

แนะนำ 3 ธนาคารที่ให้ดอกเบี้ยสูง เงินฝากดอกเบี้ยสูง 2567

หากยังไม่รู้ว่าจะเลือกเปิดบัญชีเงินฝากดอกเบี้ยสูงของธนาคารที่ไหนดี บทความนี้จึงอยากเสนอทางเลือกของคนที่ต้องการดอกเบี้ยเงินฝากสูงสุด โดยมี 3 ธนาคารเงินฝากดอกเบี้ยสูง 2567 มาให้เลือก

  • ธนาคาร CIMB บัญชีออมทรัพย์ดอกเบี้ยสูงที่ให้ดอกเบี้ยสูงถึง 2% ต่อปี โดยจะมีการคิดดอกเบี้ยแบบเป็นขั้นบันได ซึ่งจะแบ่งออกเป็น 3 ช่วง และจะนำดอกเบี้ยทั้ง 3 ช่วงมารวมกัน ถือว่าเป็นเงินฝากดอกเบี้ยสูง 2567 ที่สูงที่สุดเลยก็ว่าได้ 
  • ธนาคาร UOB บัญชีเงินฝากในรูปแบบดิจิทัล ช่วยให้เราเปิดบัญชีเงินฝากดอกเบี้ยสูงโดยไม่ต้องไปธนาคาร เพียงโหลดแอปพลิเคชั่น Refinn และสมัครบัญชีเงินฝากดอกเบี้ยสูงได้เลย ซึ่งธนาคาร UOB จะให้อัตราดอกเบี้ยเงินฝากสูงสุด 1.3% ต่อปี เช่นหากเราฝากเงิน 100,000 บาทในระยะเวลา 1 ปี เราจะได้รับอัตราดอกเบี้ยเงินฝาก 1,300 บาทเป็นผลตอบแทน ยังไม่รวมค่าโบนัส และผลตอบแทนรวม นี่จึงเป็นเหตุผลว่าทำไมธนาคาร UOB จึงเป็นธนาคารเงินฝากดอกเบี้ยสูง 2567
  • ธนาคารกสิกรไทย จุดเด่นอยู่ที่เปิดบัญชีออมทรัพย์ดอกเบี้ยสูงง่าย หากฝากเงินช่วงแรก 100,000 จะได้รับดอกเบี้ย 1.50% ต่อปี และหากฝากส่วนที่เกิน 100,000 บาท ก็ได้รับดอกเบี้ยตั้งแต่บาทแรกที่ฝากเข้าไป คืออัตราดอกเบี้ยเงินฝาก 0.50% ต่อปี 

ฝากประจำกับฝากออมทรัพย์ ฝากแบบไหนได้เงินฝากดอกเบี้ยสูง 2567

ก่อนที่เราจะมาเปรียบเทียบว่าฝากประจำกับฝากออมทรัพย์ ฝากแบบไหนได้เงินฝากดอกเบี้ยสูง 2567 กว่ากัน เรามาดูว่าแต่ละเงินฝากทำหน้าที่อย่างไร 

  • ฝากออมทรัพย์ สามารถเบิกได้โดยไม่จำกัด และมีบัญชีออมทรัพย์ดอกเบี้ยสูง และบัญชีออมทรัพย์แบบธรรมดา 
  • ฝากประจำ เป็นการฝากประจําดอกเบี้ยสูงกว่าการฝากแบบออมทรัพย์ เป็นเงินที่เก็บไว้และยังไม่มีความต้องการที่จะใช้ ฝากแล้วห้ามถอนก่อนกำหนด เหมะกับคนที่ต้องการออมเงินเพื่อรับอัตราดอกเบี้ยเงินฝากสูงสุด

เมื่อเราทำความเข้าใจกับเงินฝากดอกเบี้ยสูง 2567 ทั้งสองประเภทแล้ว แต่เงินฝากดอกเบี้ยสูง 2567 แบบไหนล่ะที่ให้อัตราดอกเบี้ยเงินฝากสูงสุด จริง ๆ แล้วทั้งเงินฝากแบบประจำ และเงินฝากแบบออมทรัพย์ ต่างก็ให้ดอกเบี้ยสูงในแบบที่แตกต่างกัน และเป็นไปตามเงื่อนไขที่ธนาคารกำหนด ซึ่งการจะเลือกเงินฝากดอกเบี้ยสูง 2567 แบบไหนนั้น ก็ขึ้นอยู่กับว่าเงินฝากแบบไหนตอบโจทย์เรามากที่สุดมากกว่า 

อัพเดทวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2567