ลงทะเบียนค่าไฟผู้ที่มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ขั้นตอนการลงทะเบียนส่วนลดค่าไฟฟ้า

ลงทะเบียนค่าไฟง่ายๆ เพียงมีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐล่าสุด

ในปี 2024 นี้ทางรัฐบาลได้ตัดสินใจที่จะให้ผู้ถือครองบัตรสวัสดิการแห่งรัฐหรือบัตรคนจน ให้สามารถที่จะลงทะเบียนค่าไฟ ซึ่งหมายถึงการลงทะเบียนส่วนลดค่าไฟฟ้าให้ถูกขึ้นกว่าเดิม ดังนั้นก่อนอื่นเลยคือ ให้ท่านทำการเช็คค่าไฟปกติในแต่ละเดือน โดยสามารถเช็คผ่านบิล หรือดาวน์โหลดแอพการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคก่อน จากนั้นหากพบว่ายอดไม่เกิน 315 บาทท่านก็จะสามารถลงสิทธิ์ลงทะเบียนค่าไฟนี้ได้ ดังนั้นในวันนี้เราจะพาทุกท่านที่คุณสมบัติเบื้องต้นตามที่แจ้งไปนี้ มาดูวิธีการ ขั้นตอนในการขอลดค่าไฟกัน ซึ่งบอกเลยว่าทำได้ง่ายๆ ผ่านช่องทางออนไลน์ดังนี้

วิธีการขอลงทะเบียนค่าไฟง่ายๆ ( ปี 2567 )

ส่วนของวิธีสมัครนี้เราจะมาพาดูขั้นตอนง่ายๆ ในการขอลงทะเบียนค่าไฟ สำหรับกลุ่มบุคคลผู้ถือครองสิทธิ์บัตรคนจนและบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ โดยขั้นตอนในการลงทะเบียนนั้น คือ

  1. เข้าไปสู่เว็บไซต์ออนไลน์ อย่าง https://eservice.pea.co.th/WelfareRegister/ ซึ่งจะให้ท่านดำเนินการลงทะเบียนส่วนลดค่าไฟฟ้า
  2. จากนั้นกรอกข้อมูลส่วนตัว รวมถึงรหัสบัตรของท่าน เพราะคุณสมบัติหลักๆ ท่านจะต้องมีบัตรเหล่านี้ด้วย
  3. หลังจากกรอกทำเรื่องขอลงทะเบียนค่าไฟเสร็จเรียบร้อยแล้ว จากนั้นก็กดยืนยันข้อมูลได้เลย

หลังจากนั้น เมื่อถึงวันชำระค่าไฟ ให้ท่านลองเช็คค่าไฟบนบิลดูว่าได้รับส่วนลดค่าไฟจริงหรือไม่ และอีกวิธีคือลองทำการดาวน์โหลดแอพการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคดูว่ายอดเดือนนี้กับเดือนก่อนต่างกันแค่ไหน ดังนั้นเรามาดูกันได้เลยว่าโครงการลงทะเบียนค่าไฟนี้ ท่านผู้ลงทะเบียนจะได้รับประโยชน์อะไรบ้างในปี 2024 นี้ ส่วนของขั้นตอนการลงทะเบียนลดค่าไฟเมื่อทำการเข้าเว็บไซต์ดังกล่าวแล้ว ให้ทำการกดยอมรับเงื่อนไข กรอกเลขบัตรประชาชน/บัตรคนจน เบอร์มือถือ หมายเลขผู้ใช้ไฟฟ้าและรหัสเครื่องใช้ไฟฟ้า เลือกไปที่เลขบิลประจำเดือน กรอกจำนวนค่าไฟแล้วก็ยืนยันเป็นอันเสร็จ ก็อย่าลืมที่จะไปลงทะเบียนลดค่าไฟเพื่อนำไปเป็นส่วนลดของเดือนนั่นกันด้วย มีประโยชน์มากๆ ช่วยลดค่าใช้จ่ายลงไปได้จำนวนหนึ่งเลยทีเดียว ค่าไฟฟ้าบัตรสวัสดิการแห่งรัฐทั้งหมด 315 บาทต่อครัวเรือน ก็มีเงื่อนไขหากใช้ไฟเกินก็ไม่สามารถใช้สิทธิได้ในเดือนนั่นได้เลย

ลงทะเบียนค่าไฟ มีประโยชน์สำหรับผู้ได้รับผลกระทบโควิด-19 มากๆ 

แน่นอนว่าถึงแม้โครงการลงทะเบียนค่าไฟตัวนี้จะไม่ได้ช่วยลดค่าไฟในยอดที่เต็มจำนวน หรือสูงมากนัก เพราะมีเพดานส่วนลดค่าไฟที่ต่ำพอควร เนื่องจากหากท่านเป็นผู้ใช้ไฟหน่วยเยอะๆ หรือประกอบกิจการก็จะไม่สามารถทำการลงทะเบียนส่วนลดค่าไฟฟ้าตัวนี้ได้ แต่ถึงกระนั้นการลงทะเบียนค่าไฟก็ถือว่าช่วยเหลือผู้ที่ตกงานหรือไม่มีที่พึ่งด้านการเงินในช่วงนี้ ดังนั้นผู้ที่ถือครองบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือว่าบัตรคนจนนี้ ส่วนใหญ่ก็เป็นผู้ที่ไม่ได้มีฐานะอยู่แล้ว ดังนั้นการที่พวกเขามีคุณสมบัติและตัดสินใจที่ลงทะเบียนผ่านทางออนไลน์ตัวนี้ ก็จะช่วยเหลือกลุ่มคนเหล่านั้นได้ เพราะลองคิดดูว่าหากกลุ่มคนเหล่านี้ลงทะเบียนค่าไฟไว้แล้ว เมื่อถึงวันจ่ายค่าไฟ เมื่อพวกเขาลองเช็คค่าไฟผ่านบิล หรือผ่านแอพการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค คนเหล่านั้นก็จะมีความสุขมากแน่นอน เพราะเงินค่าไฟเหล่านั้นพวกเขาก็จะนำไปต่อยอดชีวิตจนสามารถฝ่าฟันสถานการณ์เหล่านี้ไปได้! ทั้งนี้ล่าสุดก็ได้มีการเปิดให้ลงทะเบียนค่าไฟ 2567 ในผู้ที่ได้รับสิทธิผ่านเกณฑ์พิจารณาบัตรคนจบในรอบใหม่ ตั้งแต่วันที่ 15 มีนาคม 2567 นี้เป็นต้นไปผ่านหน่วยงานที่รับผิดชอบหรือเว็บไซต์ออนไลน์ได้เลย ทั้งนี้แล้วผู้ที่ผ่านผลการพิจารณาบัตรคนจนก็อย่าลืมลงทะเบียนค่าไฟ 2567กันด้วยนะ จะได้ไม่พลาดสิทธิดีๆไปอีก

อัพเดทวันที่ 24 มีนาคม 2567

ลงทะเบียนค่าไฟวันนี้ต้องใช้อะไรบ้าง?

การจะลงทะเบียนค่าไฟท่านต้องใช้บัตรสวัสดิการ บัตรประชาชน และเลขค่าไฟ

สามารถลงทะเบียนค่าไฟผ่านช่องทางใดได้บ้าง?

หากสนใจลงทะเบียนค่าไฟ ท่านต้องลงทะเบียนที่เว็บไซต์การไฟฟ้านครหลวงและส่วนภูมิภาค

บริการลงทะเบียนค่าไฟใครทำได้บ้าง?

คุณสมบัติการลงทะเบียนค่าไฟ เป็นเช่นเดียวกันการสมัครบัตรสวัสดิการแห่งรัฐเลย!