ตรวจสอบด่วนมหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้ 2567 พร้อมช้วยเหลือผลกระทบโควิด 19 สมัครออนไลน์ได้แล้ววันนี้ 2024

มหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้ มีรายละเอียดอย่างไร วิธีลงทะเบียนไกล่เกลี่ยหนี้ออนไลน์ยากไหม 2567 (2024)

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า “มหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้” เป็นอีกมาตรการช่วยเหลือลูกหนี้ที่สำคัญ ด้วยสถานการณ์แพร่เชื้อของโควิด – 19 ที่ทำให้หลายส่วนได้รับผลกระทบ ทว่ามีรายละเอียดอย่างไร วิธีลงทะเบียนไกล่เกลี่ยหนี้ออนไลน์ยากไหม? บางคนอาจต้องการคำตอบ

“มหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้” กับรายละเอียดที่ต้องทำความเข้าใจ 2567 (2024)

บางคนอาจจะยังไม่รู้จักด้วยซ้ำว่า “มหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้” มีรายละเอียดความน่าสนใจอย่างไร ลองค้นหามหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้ 2567 pantip ก็ได้ความสงสัยกว่าเดิมเพราะมีคนรีวิวไว้เยอะ ปวดหัวไปหมด ซึ่งเราขออธิบายให้เข้าใจว่ามีด้วยกันแบ่งออกเป็นง่าย ๆ 3 ข้อหลัก ได้แก่

  • สามารถดำเนินการมหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้ออนไลน์ได้ มีความสะดวก รวดเร็ว ไม่ต้องพบปะผู้คนแออัด และไม่มีการเสียค่าธรรมเนียม
  • สามารถไกล่เกลี้ยหนี้ก่อนฟ้องได้ เป็ฯการลดปริมาณคดีไม่ต้องเข้าสู่ศาลที่ก็มีงานเยอะอยู่แล้ว ทั้งที่เดิมทีไม่สามารถขอไกล่เกลี้ยหนี้ได้
  • มีคนกลางช่วยเหลือในส่วนของขั้นตอนไกล่เกลี่ย โดยที่ ธปท, ก็จะเข้าดูข้อตกลงเป็นแนวกลางไกล่เกลี่ย เป็ฯการให้ข้อมูลที่สำคัญอย่างเข้าใจแก่ลูกหนี้ จึงเรียกได้ว่ามหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้อยากช่วยลูกหนี้ทุกคนอย่างแท้จริง

“มหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้” ใครมีสิทธิ์ลงทะเบียนสมัครได้บ้าง 2567 (2024)

สำหรับผู้ที่มีสิทธิ์สมัครมหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้ และสามารถดำเนินการตรวจสอบสถานะไกล่เกลี่ยหนี้ในลำดับต่อไปได้ มีด้วยกัน 3 กลุ่ม ได้แก่

  1. ลูกหนี้ที่มีสถานะเป็น NPL ไม่เคยถูกฟ้องหรือถูกดำเนินคดี ซึ่งทาง ธปท. จะให้เราได้ทำคลินิกแก้หนี้ โดยร่วมช่วยเหลือกับสำนักงานศาลยุติธรรม ซึ่งปรับเกณฑ์ที่ลูกหนี้ต้องเป็นหนี้มาก่อน 1 ก.พ. 64 
  2. มีการพิพากบังคับดำเนินคดีหนี้ NPL ซึ่งเจ้าหนี้จะช่วยผ่อนปรนพร้อมช่วยเหลือลูกหนี้ ผ่านผู้ให้บริการทั้งหมเ 23 แห่ง ทั้ง ธนาคาร และสถาบันการเงินต่าง ๆ 
  3. ลูกหนี้ดี ค้างจ่ายไม่เกิน 3 เดือน แต่ก็เริ่มขัดสนเพราะดอกเบี้ยมีสูง สามารถเปลี่ยนดอกเบี้ยเป็น 16% นาน 4 ปี และดอกเบี้ยจะต่ำลงเป็น 12% ในเดือนที่จ่ายแน่นอนไม่กระทบประวัติ
  • เป็นหนี้บัตรกดเงินสด เปลี่ยนเป็นดอกเบี้ย 22% ผ่อนนาน 4 ปีได้
  • เป็นหนี้สินเชื่อส่วนบุคคลเปลี่ยนลดดอกเบี้ยเหลือ 22% จากเดิม 25% ได้

มหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้มีวิธีลงทะเบียนออนไลน์ยากไหม 2567 (2024)

สมัครมหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้สามารถทำผ่านออนไลน์ได้สบายมาก โดยเข้าไปได้ทั้งหมด 4 เว็บไซต์ ได้แก่ https://mediation.coj.go.th/ (เว็บไซต์สำนักงานศาลยุติธรรม), www.led.go.th (เว็บไซต์กรมบังคับคดี), www.bot.or.th หรือ https://www.1213.or.th/App/DMed/V1 (เว็บไซต์ ธปท.) แต่หากไม่สะดวกออนไลน์ก็สมัครได้โทร 1213 ศูนย์คุ้มครองผู้ใช้บริการทางการเงิน (ศคง.) จากนั้นจึงจะเช็คสถานะมหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้ได้ต่อไปเรื่องการตรวจสอบมหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้ สามารถตรวจสอบได้โดยใส่ประเภทรหัสอ้างอิงบุคคล เลขประจำตัวบุคคล และรหัสติดตามเรื่อง จากนั้นกดตรวจสอบ เท่านี้ก็รู้ถึงการใช้บริการมหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้แล้ว นอกจากนี้การจะได้รับสิทธิ์มหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้นั้น ท่านจำเป็นอย่างมากที่จะต้องลงทะเบียนหรือเช็คเงื่อนไขต่างๆ ให้เรียบร้อยได้เลย

อัพเดทวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2567