ลงทะเบียนบลูการ์ดผ่านทางช่องทางไหนได้บ้าง สิทธิประโยชน์บัตรบลูการ์ด

ลงทะเบียนบลูการ์ดทำได้กี่แบบ วิธีสมัครบลูการ์ดออนไลน์ เปิดสิทธิประโยชน์บัตรบลูการ์ดที่น่าสนใจ

บัตรบลูการ์ดคืออะไร เหมาะกับใครบ้าง สำหรับคนที่ต้องการลงทะเบียนบลูการ์ดมีสิทธิประโยชน์ที่น่าสนใจอย่างไร สามารถลงทะเบียนบัตรบลูการ์ดได้กี่ช่องทาง สะสมแต้มบลูการ์ดไปเพื่ออะไร มาดูรายละเอียดที่ควรรู้ก่อนทำบัตรใบนี้กันเลย 

 

ลงทะเบียนบลูการ์ดคืออะไร 

บัตรบลูการ์ด ปตทเป็นบัตรที่ออกมาจาก บริษัท ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) เสมือนเป็นรูปแบบของการลงทะเบียนบลูการ์ดทำบัตรสมาชิก เพื่อใช้ในการสะสมแต้มบลูการ์ด และใช้แต้มบลูการ์ดเพื่อแลกสิทธิประโยชน์นั้นเอง ทั้งนี้ จะไม่ได้ใช้ในลักษณะเหมือนเป็นบัตรเครดิตหรือเดบิต เพราะไม่เกี่ยวกับเรื่องของการทำธุรกรรมทางการเงิน 

โดยบัตรบลูการ์ดจะเหมาะกับคนที่ใช้บริการสถานีบริการน้ำมัน ปทต. หรือร้านที่ร่วมรายการในเครือ เพราะสามารถแลกคะแนนบลูการ์ดเป็นส่วนลดได้ตามต้องการ ทั้งนี้ สามารถโอนคะแนนไปรวมกับเครือพันธมิตรต่าง ๆ ได้ ไม่ว่าจะเป็น บัตรเดอะวันการ์ด เป็นต้น เมื่อทำบัตรบลูการ์ดแล้วไม่จำเป็นจะต้องพกบัตรก็ได้ เพราะสามารถใช้งานแอปฯแทนได้ ซึ่งแอปฯก็จะรองรับทุกระบบปฏิบัติการโทรศัพท์

 

ลงทะเบียนบลูการ์ด สิทธิประโยชน์บัตรบลูการ์ดที่น่าสนใจ

สิทธิประโยชน์ที่ห้ามพลาดสำหรับคนที่ลงทะเบียนบลูการ์ดเลยก็คือ เรื่องของสะสมแต้มบลูการ์ดเพื่อแลกรางวัลต่าง ๆ ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นความนิยมในการแลกคะแนนบลูการ์ดในสิทธิการเติมน้ำมัน โดยจะให้ใช้แต้มบลูการ์ด 400 คะแนนสามารถแลกส่วนลดในการเติมน้ำมันได้ 40 บาท และใช้แต้มบลูการ์ด 500 คะแนนสามารถแลกส่วนลดได้ถึง 100 บาทเลยทีเดียว นอกจากเรื่องของลงทะเบียนบัตรบลูการ์ดแล้ว สามารถนำไปใช้แลกรางวัลและส่วนลดตามร้านค้าที่ร่วมรายการ ไม่ว่าจะเป็นส่วนลดเครื่องดื่ม 20 บาทที่ร้าน Amezon ได้ด้วยเช่นกัน หรือสะสมแต้มบลูการ์ดจะใช้สิทธิเพื่อลุ้นรับของรางวัลมากมาย ไม่ว่าจะเป็นลำโพง Marshell, Notebook, iPad และอื่น ๆ อีกมากมาย 

 

ลงทะเบียนบลูการ์ดทำได้กี่วิธี วิธีสมัครบลูการ์ดออนไลน์

การลงทะเบียนบลูการ์ดสามารถทำได้ 2 ช่องทางหลัก ๆ คือ 

  1. ลงทะเบียนบัตรบลูการ์ดกับสถานีบริการน้ำมัน ปตท. หรือลงทะเบียนสมัครกับร้านที่เข้าร่วมโครงการ ได้แก่ Station และร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการ ซึ่งจะสามารถดำเนินการและได้รับบัตรบลูการ์ด ปตทหลังจากสมัครได้เลยทันที เหมาะกับคนที่ไม่ต้องการรอบัตรบลูการ์ดจัดส่งนาน ๆ แต่ก็ต้องรอข้อมูลอัพเดตเข้าระบบบริษัทประมาณ 1-3 วันจึงจะเป็นสมาชิกอย่างสมบูรณ์ และสามารถใช้แต้มบลูการ์ดได้
  2. วิธีสมัครบลูการ์ดแบบออนไลน์ สามารถทำได้ผ่านช่องทาง 
    • เว็บไซต์ www.pttbluecard.com 
    • แอปพริเคชัน Blue Card Mobile Application

หากพบว่าลงทะเบียนบัตรบลูการ์ดไม่ได้ด้วยวิธีออนไลน์สามารถติดต่อ 1365 Contact Centerบริษัท ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) เพื่อช่วยเหลือเรื่องการลงทะเบียนบลูการ์ดได้ทันที 

อัพเดทวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2567