รู้จักกับธนาคารกรุงเทพออนไลน์ พร้อมวิธีโหลดแอพวิธีเช็คบัญชีธนาคารกรุงเทพออนไลน์ และวิธีใช้แอพธนาคารกรุงเทพง่ายๆ ใช้สบาย!

ตอบคำถามธนาคารกรุงเทพออนไลน์ เช็คบัญชีธนาคารกรุงเทพออนไลน์ยังไง วิธีใช้แอพธนาคารกรุงเทพ 2024 (2567)

ปัจจุบันด้วยเทคโนโลยีที่เข้ามาให้ในชีวิตประจำวันมากขึ้น หลาย ๆ อย่างเริ่มมีการดึงเข้ามาใช้อย่างกว้างขวาง เฉกเช่นธนาคารที่ก็มีบริการทำธุรกรรมผ่านแอพ ผ่านออนไลน์ อย่าง ธนาคารกรุงเทพเองก็ไม่น้อยหน้า แต่ถึงอย่างไรก็คงมีความสงสัยอยากรู้อยากใส่ใจเหมือนกัน วันนี้เราจึงจะมาตอบคำถามธนาคารกรุงเทพออนไลน์ให้เลย เช็คบัญชีธนาคารกรุงเทพออนไลน์ยังไง วิธีใช้แอพธนาคารกรุงเทพ? เคลียร์ครบจบที่เดียว

โหลดแอพธนาคารกรุงเทพ ทำธุรกรรมสะดวก รวดเร็วในที่เดียว 2024 (2567)

แอพธนาคารกรุงเทพ หรือธนาคารกรุงเทพออนไลน์นี้ ก็คือ “บัวหลวง ไอแบงก์กิ้ง” นั่นเอง ซึ่งเป็นบริการที่ช่วยในเรื่องของการดูแลเงินส่วนตัวที่สามารถ โอนเงินหลากหลายธนาคารได้หมด จ่ายสินค้าและบริการ บิล เติมเงินมือถือมากกว่า 1,000 แหล่ง เช็กยอด ตรวจสอบรายบัญชี รับเงิน บริการกองทุนรวม ซื้อ – ขาย – สับเปลี่ยน ทำธุรกรรมเกี่ยวกับเช็ค และอื่น ๆ ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทั้งในคอมพิวเตอร์ แท็บเล็ต หรือโทรศัพท์มือถือ วิธีการสมัครขอแค่มีสมุดบัญชีธนาคารประเภทสะสมทรัพย์ หรือเงินฝากกระแสรายวัน และข้อมูลบัตรเอทีเอ็ม หรือบัตรบีเฟิสต์ สมาร์ท รวมถึง User ID และ Password ก็สามารถใช้บริการได้แล้ว 

เช็คบัญชีธนาคารกรุงเทพออนไลน์ยังไง?

วิธีการเช็คบัญชีผ่านธนาคารกรุงเทพออนไลน์ (ทำผ่านคอมพิวเตอร์ตรวจสอบออนไลน์บนเว็บไซต์เท่านั้น) ให้ Log on เพื่อเข้าใช้บริการ จากนั้นเลือกเมนู “กำหนดค่า” แล้วเลือกไปที่กำหนดวงเงิน ให้สังเกตหาข้อความที่ปรากฎว่า “กำหนดรูปแบบการใช้งานบัวหลวง ไอแบงก์กิ้ง” จากนั้นไปที่ซ่อนเลขบัญชี เลือกไม่ใช่แล้วกดขั้นตอนต่อไป ระบบก็จะปรากฎหน้ารวมบัญชีมาให้โดยเห็นเลขบัญชีครบ 10 หลัก 

วิธีใช้แอพธนาคารกรุงเทพ 2024 (2567)

วิธีใช้งานธนาคารกรุงเทพออนไลน์นั้นไม่ยุ่งยาก เริ่มจากการสมัครให้ดาวน์โหลดแอพมาติดตั้งบนมือถือได้ทั้ง IOS และ Android หากมีเงินฝากอยู่แล้วก็กดเริ่มต้นใช้งาน เลือกภาษาที่ต้องการ การสมัครสามารถทำได้ผ่านบัตรเดบิต เลือก “ไม่มี User ID และ Password แรกเข้า” แต่หากใช้งานอยู่แล้วก็ให้ใส่ User ID และ Password 4 ตัว ใส่หมายเลขและรหัสบัตรเดบิตแล้วกดต่อไป อ่านเงื่อนไขแล้วกดยอมรับ กรอกรายละเอียดส่วนตัวแล้วกดต่อไป ยืนยันเบอร์มือถือและจะได้รหัส OPT ผ่าน SMS ก็ใส่ไป กำหนด Password 6 หลักไว้เข้าใช้งาน เป็นอันเสร็จ ซึ่งในแอพก็จะมีให้โอนเงินเข้าบัญชีอื่น ๆ เติมเงิน จ่าย สแกน ทำธุรกรรมต่าง ๆ 

กรณีที่เข้าแอพธนาคารกรุงเทพไม่ได้ ไม่รู้ว่าจะทำอย่างไรดีให้ติดต่อธนาคารกรุงเทพออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ https://www.bangkokbank.com/ ตลอด 24 ชั่วโมง ทางโทรศัพท์ที่เบอร์ 1333 นอกจากนี้การติดต่อธนาคารกรุงเทพยังสามารถทำได้ทางไปรษณีย์ที่อยู่ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) 333 ถนนสีลม แขวงสีลม เขตบางรัก กรุงเทพฯ 10500 ด้วยนะ ซึ่งก็หวังว่าการใช้งานธนาคารกรุงเทพออนไลน์ของทุกคนจะง่ายขึ้น

อัพเดทวันที่ 1 มีนาคม 2024