ขั้นตอนสมัครพร้อมเพย์ง่ายๆ และมาดูว่าการสมัครพร้อมเพย์ทำอะไรได้บ้าง? (ใหม่)

สมัครพร้อมเพย์แล้วหรือยัง?  สมัครวันนี้ โอน รับ ง่าย จ่ายเงินคล่อง 

สมัครพร้อมเพย์ ( PromptPay )  แล้วหรือยัง ? คำถาม นี้หลายคนอาจเคยได้ยินคุ้นหูกันมาบ้างไม่มากก็น้อย เพราะปัจจุบันโลกของเราเข้าสู่ยุคดิจิตอลทำให้มีเทคโนโลยี และเครื่องมือในการอำนวยความสะดวกใหม่ๆ เข้ามาในชีวิตประจำวันมากมาย ซึ่งพร้อมเพย์ก็เป็นอีกหนึ่งบริการทางการเงินที่เริ่มเข้ามามีบทบาทและเป็นที่นิยมอย่างมากสำหรับประเทศไทยในปัจจุบัน โดยการสมัครพร้อมเพย์เป็นการสมัครบริการทางการเงินของทางธนาคารรูปแบบใหม่ ที่เพียงแต่ สมัครPromptpay  ก็สามารถใช้เพียงเลขบัตรประจำตัวประชาชนหรือเบอร์โทรศัพท์มือถือของเรา เพื่อเข้าถึบริการทำธุรกรรมทางการเงินกับทางธนาคารที่เรามีบัญชีอยู่ได้อย่างง่ายดาย

สมัครพร้อมเพย์ ( PromptPay )ทำอย่างไรบ้าง

การสมัครพร้อมเพย์ ( PromptPay )   ทำให้เราสามารถผูกบัญชีธนาคารของเรากับบัตรประจำตัวประชาชน หรือเบอร์โทรศัพท์มือถือ เพื่อใช้สำหรับทำธุรกรรมทางการเงินโดยสำหรับผู้ที่สนใจใช้บริการ เรามีวิธีสมัครพร้อมเพย์ อัพเดทล่าสุดปี 2567  โดยมีขั้นตอนมาแนะนำดังนี้

  1. เลือกการทำรายการสมัครพร้อมเพ ได้สี่ช่องทางทั้งที่สาขาของธนาคาร ,ทำรายการผ่านแอพพลิเคชั่น Mobile Banking  , ทำรายการผ่านตู้ ATM  หรือทำรายการผ่านเว็บไซต์ของทางธนาคารก็ได้
  2. เลือกเมนูการสมัครพร้อมเพย์
  3. เลือกว่าเราจะใช้บัญชีพร้อมเพย์เป็นเลขบัตรประจำตัวประชาชน หรือเบอร์โทรศัพท์มือถือ
  4. ยืนยันข้อมูลสมัครพร้อมเพย์
  5. ธนาคารจะแจ้ง SMS หรืออีเมลล์ยืนยันการทำรายการสมัครและเปิดใช้บัญชีพร้อมเพย์

ขั้นตอนง่ายๆ 5 ขั้นตอนในการสมัครพร้อมเพย์ ( PromptPay )    แค่นี่เราก็มีบัญชีที่ผูกกับเลขบัตรประจำตัวประชาชนหรือโทรศัพท์มือถือมาทำธุรกรรมทางการเงินได้อย่างง่ายดายแล้ว แต่หลายคนยังอาจจะมีคำถามเกี่ยวกับการสมัครพร้อมเพย์ สำหรับปี 2024 อยู่ โดยเราขออธิบายเป็น Q & A ดังนี้ 

รวบรวมคำถามในการสมัครพร้อมเพย์

สมัคร Promptpay ดีอย่างไร  ?

A: การสมัคร Promptpay มีข้อดีคือ

  1. เป็นช่องทางรับเงินสดจากโครงการสวัสดิการต่างๆ จากทางภาครัฐ
  2. สามารถทำธุรกรรมทางการเงินได้อย่างรวดเร็วทั้งการโอนเงินหรือรับเงิน ไม่ต้องจดจำเลขบัญชีธนาคาร 
  3. มีความปลอดภัยมากกว่าการใช้เงินสด ทั้งจากการสูญหาย การทอนเงินผิด หรือหลีกเลี่ยงการสัมผัสที่ไม่จำเป็นในช่วงสถานการณ์โควิด -19 

Q : ไม่มีบัญชีธนาคารสมัครพร้อมเพย์ได้ไหม ?

A : การใช้บริการและการสมัครพร้อมเพย์ต้องผูกกับบัญชีธนาคารของเราก่อน ดังนั้นเราต้องไปเปิดบัญชีธนาคารอย่างน้อยหนึ่งบัญชีหากต้องการใช้บริการ

Q : การใช้บริการบัญชีพร้อมเพย์มีข้อควรระวังอะไรบ้าง ?

A : ขั้นตอนการใช้งานพร้อมเพ มีข้อควรระวังในกรณีทีเราผูกบัญชีไว้กับเบอร์โทรศัพท์มือถือ โดยเมื่อทำการเปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์ใหม่ หรือโทรศัพท์สูญหายให้ หรือเราต้องการยกเลิกและสมัครพร้อมเพย์กับธนาคารอื่น ให้รีบแจ้งธนาคารทุกครั้งเพื่อระงับการบริการ หรือทำเรื่องเปลี่ยนแปลงเบอร์โทรศัพท์ 

จากที่กล่าวมาข้างต้นเห็นจะเห็นได้ว่าการสมัครพร้อมเพย์ ช่วยให้การทำธุรกรรมทางการเงินของเรามีความสะดวกรวดเร็วมากยิ่งขึ้น มีความปลอดภัยมากกว่าเดิมนอกจากนี้ยังเข้าถึงนโยบายความช่วยเหลือต่างๆ จากทางภาครัฐที่จะจ่ายเงินเข้ามาตามขั้นตอน ผ่านทางบัญชีพร้อมเพย์ของเราดังนั้นแล้วหากใครยังไม่มีบัญชีพร้อมเพย์ ก็อย่าลืมรีบไปสมัครพร้อมเพย์ตามวิธีการและขั้นตอนที่เราบอกกันได้เลย เพียงเท่านี้ท่านก็สามารถสมัครพร้อมเพย์มาใช้งานได้เลย 

อัพเดทวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2024