ฝากประจํา 12 เดือนจะต้องฝากขั้นต่ำกี่บาท วิธีการเปิดบัญชีฝากประจําออนไลน์

เปรียบเทียบ 3 ธนาคารใหญ่ เลือกฝากประจํา 12 เดือน ได้สิทธิประโยชนอะไรบ้าง ที่ไหนคุ้มสุด เช็คเลย 2567

มาแล้วสำหรับคนที่มองหาการฝากประจํา 12 เดือนวันนี้เรามาดูธนาคารใหญ่ 3 แห่ง ให้ฝากประจําดอกเบี้ยสูงเท่าไรกันบ้าง และมีแนวทางเลือกความคุ้มค่าในการฝากเงินอย่างไร มาดูกันเลย 

 

ฝากประจํา 12 เดือนฝากประจําไทยพาณิชย์ 12 เดือน

ฝากประจํา 12 เดือนของธนาคารไทยพาณิชย์จะให้ระยะเวลารับฝากที่กำหนด โดยมีตอบแทนดอกเบี้ยเงินฝากประจำอยู่ที่ 0.4% เริ่มฝากขั้นต่ำได้ตั้งแต่ 1,000 บาท และต้องถือให้ครบตามที่กำหนด หากวงเงินไม่สูง แนะนำเปิดบัญชีฝากประจําออนไลน์จะได้รับดอกเบี้ยต่อปีละอยู่ที่ 1.5% เลยทีเดียว 

 

ฝากประจํา 12 เดือนฝากประจํา 12 เดือนกสิกร

ฝากประจํา 12 เดือนกสิกรจะไม่ได้มีการคิดดอกเบี้ยสูงกว่าธนาคารอื่น แต่จะให้ที่ปีละ 0.4% ต้องมีระยะเวลารับฝากที่กำหนด ฝากขั้นต่ำตั้งแต่ 1,000 บาทก็ทำได้แล้ว หากวงเงินไม่สูงไม่แนะนำบัญชีเงินฝากประจํา แต่ให้เปิดบัญชีฝากประจําออนไลน์จะคุ้มกว่าเพราะดอกเบี้ยถึง 1.5%

 

ฝากประจํา 12 เดือนฝากประจํา 12 เดือนกรุงไทย

ฝากประจํา 12 เดือนกรุงไทยจะได้รับผลตอบแทนดอกเบี้ยเงินฝากประจำรายปี คือ 0.4% ต่อปี ถือว่าไม่สูงมากหากต้องการฝากเงินจำนวนไม่เยอะ แต่หากฝากมากกว่า 1 แสนบาทแล้วก็แนะนำเงินฝากประจํารูปแบบนี้ จะได้รับผลตอบแทนจากฝากประจํา 12 เดือนได้ดีทีเดียว 

 

ฝากประจํา 12 เดือนคืออะไร คุ้มหรือไม่ จะเลือกสิทธิประโยชน์อย่างไรดี 

บัญชีเงินฝากประจําถือเป็นทางเลือกสำหรับคนที่ต้องการเก็บเงินแบบครอบกำหนด เช่นการฝากประจํา 12 เดือนก็จะได้รับดอกเบี้ยเงินฝากประจำแบบเต็มจำนวนเมื่อครบกำหนด ถามว่าถอนออกมาก่อนหรือไม่ ก็ต้องบอกว่าได้ แต่ธนาคารแต่ละแห่งจะมีข้อกำหนดที่แตกต่างกัน เช่น หากฝากน้อยกว่า 3 เดือนมีการถอนจะไม่มีการคิดดอกเบี้ย เป็นต้น ดังนั้น ผู้ที่ต้องการดอกเบี้ยสูงจะนิยมเลือกฝากประจำมากกว่าบัญชีออมทรัพย์แบบปกติ แต่จะมีเรื่องของระยะเวลารับฝาก อีกทั้งรูปแบบนี้ยังเป็นการช่วยให้เก็บเงินได้ดี แต่อย่างไรก็ตาม จะต้องเทียบความคุ้มค่าดอกเบี้ยเงินฝากประจำแต่ละแห่งให้ดี เพราะปัจจุบันมีรูปแบบของการเปิดบัญชีฝากประจําออนไลน์ที่จะให้ผลตอบแทนที่สูงถึง 2% ก็มีเช่นกัน เรียกได้ว่าไม่ต้องมีการบังคับระยะเวลารับฝากก็ได้ดอกเบี้ยสูงก็มี ซื้อก็จะได้รับในวงเงินที่กำหนด เช่น ไม่เกิน 5 หมื่นบาท จะได้รับดอกเบี้ย 2% เป็นต้น สำหรับคนที่ต้องการเก็บเงินให้มีสภาพคล่องไม่ต้องการลงทุนได้ดอกสูง ทางเลือกฝากกระจำก็ยังเป็นทางเลือกที่ดีอยู่นั้นเอง นอกจากนั้นการฝากประจํา 12 เดือนก็ยังมีเดือนอื่นๆ หลากหลายแบบให้ท่านเลือกเช่นเดียวกัน!

อัพเดทวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2567